Phụ kiện xe hơi Dozyauto

Những tiêu chí để biết có nên lắp camera lùi cho xe ô tô hay không ?

Những tiêu chí để biết có nên lắp camera lùi cho xe ô tô hay không

Những tiêu chí để biết có nên lắp camera lùi cho xe ô tô hay không

Camera lùi là một trong những phụ kiện quan trọng không thể thiếu đối với các dòng xe hơi hiện nay. Bởi thiết bị này giúp cho người sử dụng có thể đậu đỗ hoặc lùi xe một cách an toàn nhờ khả năng quan sát điểm mù, vật cản phía sau. Vậy hãy cùng Dozy Auto tìm hiểu thông tin về thiết bị này để quyết định có nên lắp camera lùi cho xe không nhé.

1. Có nên lắp Camera lùi cho xe ô tô không? 

Có nên lắp camera lùi cho xe là câu hỏi mà rất nhiều người đang đặt ra. Thông thường khu vực phía sau xe sẽ là điểm thường xuyên xảy ra tai nạn đáng tiếc. Nguyên nhân chủ yếu là do trong quá trình lùi xe người điều khiển không thể quan sát được khu vực này bằng mắt thường hay thông qua kính lái. Vậy nên việc lắp đặt một loại thiết bị hỗ trợ giúp người điều khiển nhìn thấy được điểm mù là vô cùng quan trọng.

Có nên lắp camera lùi cho xe ô tô hay không

Camera lùi là phụ kiện cần có để gắn vào phía sau xe hơi để hỗ trợ cho tầm nhìn của người lái khi lùi xe. Sử dụng thiết bị này không gian xung quanh phía sau xe có thể dễ dàng quan sát một cách rõ ràng, hạn chế được điểm mù nhằm tránh được các sự cố xảy ra khi lùi xe.

Thiết bị có khả năng kết nối với màn hình phía trước mặt người lái xe. Đồng thời các hình có thể lật ngược theo chiều ngang giúp cho đầu ra là ảnh phản chiếu. Điều này giúp người lái dễ dàng xác định được phương hướng và điều khiển xe một cách chính xác. 

Ngoài ra camera lùi còn có ống kính rộng giúp nâng cao khả năng quan sát phía sau xe. Bên cạnh đó thì ống kính có thể hướng xuống dưới với góc nhìn thấp giúp cho người lái xe quan sát được chướng ngại trên đường và tránh được tường hay ổ gà trong quá trình tìm vị trí đậu đỗ xe.

2. Những tiêu chí cần biết để lựa chọn dòng camera lùi phù hợp với xe

Một số tiêu chí giúp lựa chọn camera lùi cho xe ô tô phù hợp

Rất nhiều người thắc mắc rằng có nên lắp camera lùi cho xe? Việc lắp camera hỗ trợ lùi giúp cho các xe khi tham gia giao thông được thuận tiện, an toàn. Vậy nên để chọn được một thiết bị chất lượng cho xế yêu của mình bạn cần dựa vào những tiêu chí dưới đây:

3. Chi phí lắp camera lùi cho xe ô tô hiện nay như thế nào? 

Có nên lắp camera lùi cho xe không? Câu trả lời là có bởi vì điều này sẽ giúp cho chủ xe tránh được sự cố đáng tiếc xảy ra. Trong đó chi phí lắp đặt đối với những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung khách hàng dễ dàng trang bị cho xế yêu của mình bộ camera lùi với giá khoảng 1-3 triệu đồng. Các thương hiệu được người dùng đánh giá cao có thể kể đến như: Vietmap Xplore C2, Vietmap C6, HP F975X, Xiaomi 70 MAI pro,…

Chi phí lắp đặt camera lùi hiện nay khá rẻ, nhiều chủng loại

Đối với những người có điều kiện hơn một chút thì thường chọn những thiết bị thuộc phân khúc cao cấp với sự góp mặt của những cái tên nổi bật như: Vietmap IDPR P1, Blackvue DR750S-2CH, Eyeclon L3,…Ưu điểm của các sản phẩm này chính là việc được tích hợp cả cam hành trình và cam lùi với chất lượng full HD trở lên

Camera lùi chính là thiết bị không thể thiếu đối với những chiếc xe hơi giúp quá trình di chuyển an toàn. Với những thông tin có nên lắp camera lùi cho xe như trên hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời phù hợp rồi phải không. Nếu khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với phụ kiện ô tô Dozy Auto để sắm cho mình một bộ camera lùi chất lượng cùng giá thành hợp lý.

Exit mobile version