Phụ kiện xe hơi Dozyauto

Những điều cần biết về quy định bắt buộc lắp camera lùi

Quy định bắt buộc lắp camera lùi cho xe ô tô

Quy định bắt buộc lắp camera lùi cho xe ô tô

Việc trang bị sản phẩm camera lùi mang đến nhiều lợi ích thuận tiện khi lưu thông trên đường, đặc biệt là lúc đậu đỗ hoặc lùi xe. Tuy nhiên hiện nay đang có thông tin quy định bắt buộc lắp camera lùi. Liệu đây có phải là thông tin xác thực? Nếu có thì hình thức xử phạt ra sao nếu không lắp đặt. Cùng Dozy Auto tìm hiểu những thông tin được chia sẻ dưới đây.

1. Có bắt buộc lắp camera lùi cho xe ô tô không? 

Hiện nay mặc dù Việt Nam chưa có điều khoản quy định việc bắt buộc lắp đặt thiết bị hỗ trợ lùi xe. Tuy nhiên bộ Luật an toàn giao thông do Bộ giao thông quy định từ ngày 01/01/2025 tất cả các dòng xe ô tô mới được sản xuất và lắp ráp trong nước hay nhập khẩu đều phải lắp hệ thống camera lùi.

Điều này nhằm đảm bảo điều kiện về chất lượng, an toàn kỹ thuật dành cho xe hơi khi tham gia giao thông. Trong đó nếu như các xe không trang bị hệ thống cam lùi sẽ bị xử phạt theo quy định cụ thể. Đồng thời bạn cũng có khả năng bị tước quyền lái xe trong một thời gian nhất định nếu vi phạm nghiêm trọng.

bắt buộc lắp camera lùi cho xe ô tô

2. Hình phạt cho các xe không lắp camera lùi hiện nay như thế nào?

Trong phiên họp dự thảo sửa đổi Luật an toàn giao Đường bộ thì đã có một hàng loạt đề xuất của Bộ Công An được đưa ra nhằm nâng cao an toàn của người và các phương tiện tham gia giao thông. Trong đó đáng chú ý nhất chính là việc đề xuất bắt buộc lắp camera lùi đối với người điều khiển ô tô.

Theo đó lộ trình bắt đầu thực hiện việc có camera quan sát khi lùi xe sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2025 áp dụng chung cho tất cả các loại xe. Theo đó hiện nay mới chỉ có yêu cầu bắt buộc phải có dây an toàn trong khi đó những trang bị khác như hệ thống ABS, túi khí, cảnh báo làn đường,…hoàn toàn không bắt buộc. 

Tương tự vậy thì camera lùi cũng nằm trong điều khoản chưa bắt buộc trong thời điểm hiện tại. Bởi đây là một loại thiết bị có lượng người sử dụng khá cao nhưng không liên tục trong khi quá trình đậu đỗ hay lùi xe an toàn mang tính chất chủ động cần phải được học tập và rèn luyện trong quá trình học cũng như thi giấy phép lái xe. 

Hiện nay chưa áp dụng hình thức xử phạt cụ thể đối với những xe chưa lắp camera lùi

3. Chủ sở hữu xe nên lưu ý điều gì khi lắp camera lùi cho xe? 

Để quá trình lắp đặt và sử dụng camera lùi nhằm mang đến sự an toàn người lái xe trên mọi hành trình được hiệu quả, người dùng cần lưu ý một số vấn đề trước khi lắp cam lùi cho xe hơi như sau:

Cần lưu ý những điều cơ bản để lựa chọn được sản phẩm ưng ý chất lượng

>>> Xem chi tiết: Dịch vụ lắp camera lùi cho xe ô tô tận nơi. <<<

Như vậy mặc dù đã có dự thảo của Luật an toàn giao thông do Bộ Công An đề xuất việc bắt buộc lắp camera lùi vào thời điểm 01/01/2025. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa áp dụng triệt để quy định này để làm mức xử lý vi phạm. Đồng thời nếu bạn có nhu cầu lắp đặt camera lùi hãy liên hệ với Phụ kiện xe hơi Dozy Auto để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Exit mobile version